Iba't ibang gamit ng salamin sa mata:
- Pwedeng pang-porma
- Para ang dating ay matalino
- Para mukhang seryoso
- Para mag mukhang matured
- Proteksyon sa dumi
- Proteksyon sa mga bagay na maaaring magdulot ng sakit sa mata
- at higit sa lahat pampalinaw ng paningin

Ano pa man ang iyong dahilan, isang kasiguruduhan na darating sa buhay ng tao, ikaw ay magsasalamin sa mata. Kung kailan at kung para saan, tanging ikaw lamang ang nakakaalam.



This is my pair of computer eyeglasses for work. I bought this last 2009 and it was made by Max Mara. I have a different one to use when I'm at home. Why got two? I find it more convenient of getting another pair than to bring it with me all the time. The one at home have blue plastic-type frame and cheaper.

Here's another shot of my eyeglasses with dramatic effect. Picture taken at work. The cute display was given to me by my bestfriend, Malen.

8 comments

  1. Kayni  

    March 31, 2011 at 12:35 AM

    ang cute naman ang display na yan...talagan special ka kay bestfriend :). maligayang LP! salamat sa pagbisita. add kita sa blog roll ko ha. ingat.

  2. Unknown  

    March 31, 2011 at 12:58 AM

    both are great shots!
    ako rin, maraming salamin na pakalat-kalat.:p mas convenient.

  3. Simply Dyes  

    March 31, 2011 at 2:44 AM

    ang galing naman! nagsusuot ako ng contact lens pag lumalabas. sayang nga lang kasi wala ng extended.

    Heto ang aking lahok. Kung maaari po ay sundan ako sa GFC at/o NetworkedBlogs. Maraming salamat!

    Maligayang Hwebes!

  4. TheOzSys  

    March 31, 2011 at 8:49 AM

    Ako man ay dalawa ang pares ng salamin - panlabas at pambahay. How I wish na pamporma na lang sana ang dahilan ng pagsasalamin ko pero talagang malabo ang aking mga mata :(

    Ganda ng pangalawang kuha.

    http://theozsys.com/2011/03/31/lp-145-salamin-eyeglasses-or-specs/

  5. Stef  

    March 31, 2011 at 5:00 PM

    - KEANNA - Meron akong 2 shades pero wala pa po nung salamin para luminaw ang paningin, bata pa naman kasi ako. Hehe!
    Ang galing po ng kuha nitong litratong ito. Sana po ay mabisita nyo ako dito. Salamat!

  6. Sunshinelene  

    March 31, 2011 at 5:34 PM

    My computer glasses needs upgrading na. at hugis nya ay medyo gani pero iba lang ang frame.

    Ilike the sticko.

    Arlene
    http://sunshine-photoblog.blogspot.com/2011/03/lp-salamin-sa-mata.html

  7. Marites  

    March 31, 2011 at 9:32 PM

    ang kyut naman ng bigay ng kaibigan mo. tama nga naman na may iba-ibang salamin para hindi mahirap maghanap. maligayangLP!

  8. iris  

    April 1, 2011 at 6:58 PM

    that's a very nice perspective and depth. nice shot!